Tặng quà Giáng sinh cho khách hàng là một truyền thống lâu đời

Tặng quà Giáng sinh trong kinh doanh là một truyền thống lâu đời. Một món quà được lựa chọn phù hợp, dành tặng cho những khách hàng quan trọng hay những đối tác làm ăn là một hình thức trong kinh doanh...

Tặng quà Giáng sinh trong kinh doanh là một truyền thống lâu đời. Một món quà được lựa chọn phù hợp, dành tặng cho khách hàng quan trọng hoặc đối tác kinh doanh, là một hình thức ghi nhận và tri ân sự hợp tác và là cơ hội để hâm nóng hoặc tiếp tục mối quan hệ tốt đẹp giữa các công ty.

f:id:hakawavietnam:20201008114525j:plain

Trong các mối quan hệ kinh doanh, việc lựa chọn một món quà phải được suy nghĩ kỹ càng. Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, hãy phân tích mối quan hệ với khách hàng, suy nghĩ xem chúng ta biết bao nhiêu về sở thích của họ và tìm hiểu về các quy tắc quản lý công ty của khách hàng khi nhận quà. Chúng tôi sẽ chọn một món quà cho nhân viên của mình khác với một trong những khách hàng quan trọng . Hình ảnh của công ty chúng ta cũng cần được quan tâm; một công ty quảng cáo sẽ sớm mua được những món quà táo bạo hơn một công ty luật.

Có một nhóm quà tặng "an toàn" nhất định. Bằng cách tặng một món quà như vậy, chúng ta chắc chắn sẽ không gặp phải sai lầm hay khó xử - cùng lắm là chán nản. Bạn nên tự hỏi liệu bạn có muốn phóng to bộ sưu tập bút trong ngăn kéo của nhân viên hoặc đối tác kinh doanh của chúng tôi hay có thể làm họ ngạc nhiên với một cái gì đó mới và độc đáo.

Phổ thông hay cá nhân?
Tùy thuộc vào mối quan hệ thân thiết của chúng ta với khách hàng hoặc đồng nghiệp và mức độ hiểu biết của họ về họ, chúng ta càng có nhiều khả năng mua một món quà cá nhân. Bản báo cáo càng chính thức và càng xa thì món quà càng phải trang nhã và phổ biến , chẳng hạn như rượu ngon hoặc lời mời đến một buổi triển lãm hoặc cảnh tượng thú vị.

Những món quà nào để chọn cho công ty hoặc khách hàng - có giá trị hay vô giá?

Một trong những vấn đề phổ biến nhất là giá của món quà - quá thấp có thể bị coi là một cử chỉ thiếu tôn trọng, trong khi quá cao - có thể khiến người nhận xấu hổ và tệ hơn là món quà có thể bị trả lại cho người gửi.

Một ý tưởng ngày càng phổ biến trong kinh doanh là tặng quà dưới dạng phiếu quà tặng , giá trị danh nghĩa của nó rất khó ước tính. Nó có thể là một chuyến viếng thăm văn phòng SPA hoặc một vé vào nhà hát. Trong trường hợp này, người nhận tự quyết định. Người ta nên chú ý đến một mối nguy hiểm nhất định ở đây - chúng ta hãy cung cấp một phiếu thưởng cho một dịch vụ nhất định hơn là cho số tiền sẽ được chi tiêu. Nó quá giống như đưa ra tiền và có thể bị coi là xấu hổ và không tốt.

f:id:hakawavietnam:20201008114549p:plain


Bạn nên nhớ điều gì khi chọn quà cho khách hàng?

Khi chuẩn bị quà Giáng sinh cho khách hàng, cần ghi nhớ một số quy tắc cơ bản:

Phù hợp với khách hàng
Một món quà được lựa chọn tốt nên tính đến sở thích cá nhân của khách hàng. Nó sẽ rất phù hợp với tuổi tác, tính cách và vị trí của anh ấy. Nếu điều này là không thể, hãy chọn một cái gì đó phổ quát sẽ dễ dàng thu hút thị hiếu của từng người nhận.

Phù hợp cho mối quan hệ
Giá trị của món quà nên được điều chỉnh theo mức độ thân thiết của mối quan hệ với khách hàng. Món quà không được làm người nhận bối rối với mức giá quá cao hoặc quá thấp.

Bao bì hiệu quả
Nghiên cứu chứng minh rằng một món quà được gói đẹp mắt sẽ được người nhận đánh giá cao hơn. Cùng một món quà được tặng mà không có trang trí gói quà thường bị đánh giá thấp hơn trong mắt người nhận.

Cá nhân hóa thiết kế đồ họa
Một nét đẹp sẽ là cá nhân hóa thiết kế đồ họa của món quà, ví dụ như logo hoặc màu sắc của công ty. Nhờ đó, bạn sẽ không chỉ tránh được ấn tượng về số đông mà còn có thể thu được thêm quảng cáo. Đặc biệt nếu món quà của bạn trở nên hữu ích và khách hàng sẽ sử dụng nó hàng ngày. Nó cũng đáng để đính kèm một tấm thiệp với lời chúc mừng Giáng sinh và một chữ ký viết tay.

 

Hình ảnh công ty

Khi chọn một món quà cho khách hàng, hãy nhớ rằng đó là một hình thức giới thiệu công ty của bạn. Chỉ đặt cược vào các sản phẩm chất lượng cao sẽ cho phép khách hàng ghi nhớ công ty của bạn là đáng tin cậy và đáng tin cậy.


Khi nói đến quà tặng Giáng sinh cho khách hàng doanh nghiệp, tốt nhất bạn nên tránh những món quá cá nhân, chẳng hạn như hàng may mặc. Một giải pháp an toàn hơn là những món quà phổ thông như giỏ quà, một cây bút trang nhã hoặc một phụ kiện. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng một món quà an toàn như vậy thường không đủ hiệu quả do tính lặp lại của nó. Nếu hóa ra khách hàng của chúng tôi nhận được bốn giỏ quà trong năm nay và chiếc bút chúng tôi tặng anh ấy đã là thứ một trăm trong ngăn kéo của anh ấy, thì món quà của chúng tôi sẽ đơn giản biến mất trên thế giới trong đám đông.

 

Có thể bạn quan tâm:
Gợi ý quà tặng giáng sinh cho bạn trai
Cẩm nang chọn mua món quà giáng sinh cho bạn trai